Thực phẩm không nấu được trong nồi áp suất

Một số loại thực phẩm không phù hợp để nấu trong nối áp suất của bạn

Để đảm bảo cho chất lượng những món ăn chúng tôi đưa ra lời khuyên cho bạn về một số loại thực phẩm có thể không phù hợp khi được chế biến với nồi áp suất. Mặc dù đây là một trong những thiết bị tiện lợi tuy nhiên nó không hoàn toàn phù hợp với tất cả những loại thực phẩm của bạn. Bạn cần tuân thủ những quy định để đảm bảo việc chế biến những món ăn đạt hiệu quả. Giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất với nồi áp suất.

Thực phẩm không nấu được trong nồi áp suất
Thực phẩm không nấu được trong nồi áp suất

Nồi áp suất là một trong những thiết bị đa năng và vô cùng tiện ích với người sử dụng. Tuy nhiên nó lại không phù hợp để chế biến với một số loại thực phẩm. Dưới đây là một số lý do tại sao nồi áp suất không phù hợp để chế biến một số món ăn:

Thực phẩm có thể tạo bọt

Ở đây, chúng tôi không làm một cốc cappuccino với lớp bọt nhẹ thơm ngon, chúng tôi đang làm một món ăn thực sự! Theo hướng dẫn sử dụng nồi áp suất, các loại thực phẩm sau đây có thể “tạo bọt, sủi bọt, phun ra và làm tắc đường thoát hơi nước”.

  • sốt táo
  • Nham lê
  • lúa mạch ngọc trai
  • Bột yến mạch hoặc ngũ cốc khác
  • Tách đậu Hà Lan
  • Mì ống
  • cây đại hoàng
  • Mì ống Ý

Thực phẩm chiên hoặc giòn (Thực phẩm khô)

Nồi áp suất sử dụng hơi nước và áp suất để nấu chín thức ăn và để tạo ra hơi nước cần có độ ẩm. Độ ẩm rất tuyệt vời đối với gạo, đậu, món hầm hoặc thịt cần om hoặc quay, tuy nhiên, nếu bạn đang muốn làm món gà rán giòn, cánh trâu, khoai tây chiên, chả giò, bánh samosa hoặc phô mai que mozzarella thì nên dùng nồi áp suất không phải là công cụ thích hợp cho công việc.

Rán ngập dầu hoặc chiên áp suất trong nồi áp suất thực sự có thể nguy hiểm và có thể gây ra khói độc hoặc hỏa hoạn và không nên thử. Điều này có thể làm mất an toàn cho bạn và những người xung quanh trong quá trình nấu nướng.

Thực phẩm trang trí 

Nồi áp suất nghiền thức ăn bằng hơi nước và áp suất để nấu thức ăn. Nhiều loại thực phẩm được coi là tinh tế hoặc đẹp mắt không thể phù hợp với kiểu nấu ăn này. Môi trường khắc nghiệt của nồi áp suất có thể biến những loại thực phẩm này thành bột nhão. Ví dụ về các loại thực phẩm tinh tế bao gồm quả mâm xôi, rau bina, củ cải Thụy Sĩ hoặc một số loại cá như cá tuyết và cá bơn. Không phải là không thể nấu các món ăn mềm bằng nồi áp suất, nhưng thời gian nấu phải được theo dõi hoặc các thành phần tinh tế phải được thêm vào sau cùng.

Cách chế biến an toàn với nồi áp suất điện tử

1 Luôn tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất nồi áp suất:

Mỗi loại nồi áp suất sẽ có các hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng, áp suất tối đa và thời gian nấu ăn cho từng loại thực phẩm. Đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng nồi áp suất.

2 Sử dụng đúng mức nước:

Mức nước trong nồi áp suất rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo sử dụng đúng mức nước được chỉ định. Điều này đảm bảo nồi áp suất hoạt động đúng cách và không gây nguy hiểm.

3 Chọn thực phẩm phù hợp:

Một số loại thực phẩm không phù hợp để nấu trong nồi áp . Bạn nên chọn những loại thực phẩm có cấu trúc đơn giản và dễ nấu như thịt, cá, rau củ, đậu, gạo… để chế biến với nồi áp suất.

4 Chọn thời gian và áp suất phù hợp:

Thời gian và áp suất là hai yếu tố quan trọng khi sử dụng nồi áp suất. Bạn nên chọn thời gian và áp suất phù hợp cho từng loại thực phẩm để đảm bảo chúng được nấu chín đều mà không làm mất đi chất dinh dưỡng.

5 Không bỏ qua quá trình giảm áp:

Sau khi nấu xong, bạn cần chờ nồi áp suất tự giảm áp trước khi mở nắp. Quá trình giảm áp này giúp giảm áp suất trong nồi và tránh tình trạng bắn nước hoặc chảy ra ngoài.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Số 11 LK 34 KDT mới Vân Canh, Xã Vân Canh, Huyện Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0328326212

Website: https://gume.net.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

032 8326212